Xu hướng bùng nổ thiết kế app thương mại điện tử hà nội năm 2020

Thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến hiện nay, Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với những trang thương mại như Lazada, Thế giới di động, Chợ tốt.vn, Tiki …

Sự phát triển tuyệt vời của các trang thương mại điện tử, khi bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên laptop hay Smartphone cầm tay là bạn co thể thoải mái shopping, mua sắm mà không cần đi đến trực tiếp cửa hàng.

Những trang thương mại điện tử có sức ảnh hưởng vậy là nhờ nắm bắt xu hướng thiết kế app. Thiết kế app thương mại điện tử hà nội chính là giải pháp cho các doanh nghiệp đang kinh doanh online tại Hà Nội.

Để hiểu thêm về app thương mại điện tử cũng như những lợi ích 

Thương mại điện tử là gì

Thương mại điện tử, hay còn gọi là e-commerce, e-comm hay EC, là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính. 

Thương mại điện tử dựa trên một số công nghệ như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), các hệ thống quản lý hàng tồn kho, và các hệ thống tự động thu thập dữ liệu

Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng mạng World Wide Web là một điểm ít nhất phải có trong chu trình giao dịch, mặc dù nó có thể bao gồm một phạm vi lớn hơn về mặt công nghệ như email, các thiết bị di động như là điện thoại.

Thiết kế app thương mại điện tử là gì

Thiết kế app thương mại điện tử là lập trình, thiết kế ứng dụng di động/mobile bán hàng hóa và dịch vụ. 

App thương mại điện tử là một hệ thống bán hàng phức tạp để xử lý các đơn hàng, thanh toán online, vận chuyển, hàng tồn kho, giảm giá, voucher,… và còn rất nhiều tính năng khác trên ứng dụng di động này.

Xu hướng thiết kế app thương mại điện tử hà nội

Năm 2019 là một năm phát triển mạnh mẽ của cá trang thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee,…

Và bước sang năm 2020 phương thức bán hàng trên các trang thương mại điện tử sẽ ngày càng nở rộ, và sẽ ngày càng phát triển khi có sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.  Vậy nếu doanh nghiệp bạn muốn thiết kế ứng dụng di động thương mại điện tử, cần năm được một số xu hướng phát triển mobile app dưới đây.

Tối ưu các trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Việc tối ưu trải nghiệm của khách hàng trở nên cần thiết đối với doanh nghiệp bởi:

+ Việc làm có tính chọn lọc những đặc tính, yếu tố tốt nhất trong trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng tối đa trong tương lai

+ Tạo ra nhiều trải nghiệm mang đến cảm giác chân thực thông qua app mobile sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, ở lại lâu hơn. 

+ Việc tối ưu trải nghiệm của khách hàng chọn lọc và phân loại trải nghiệm thành nhiều nhóm khác nhau. Và từ đó quản lý trải nghiệm cũng đơn giản và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

+ Thông qua tối ưu trải nghiệm khách hàng khách hàng sẽ được nói chuyện, tư vấn trực tiếp với nhân viên bán hàng, đặc biệt khách hàng có trải nghiệm nhiều hơn với sản phẩm so với mua sắm trực tuyến.

+ Tối ưu trải nghiệm giúp doanh nghiệp nhận ra mình đang có lợi thế ở lĩnh vực nào, cần phát huy nó như thế nào. Hay giúp doanh nghiệp phát hiện ra mảng nào còn thiếu sót, còn hạn chế để tìm ra chiến lược mới phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tóm lại là tối ưu hóa trải nghiệm phát huy thế mạnh là tăng mức doanh thu và hiệu quả trong kinh doanh.

Tương tác thực tế ảo trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Tương tác thực tế ảo trên sàn giao dịch thương mại điện tử là như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi chút về thực tế ảo và thực tế ảo có vai trò như thế nào trong giao dịch điện tử

+ Thực tế ảo – (VR – Virtual Reality) là một công nghệ có khả năng đưa bạn vào một thế giới ảo, nơi bạn tách biệt hoàn toàn với môi trường thật và trải nghiệm không gian được tạo ra bởi máy tính.

+ Bạn có thể thấy được những hình ảnh, không gian ảo này nhờ vào việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng như Oculus Rift, HTC Vive, Sony PlayStation VR…

+ VR là một  bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Năm 2020, tương tác thực tế ảo là xu hướng bán hàng mà các “ông lớn” hướng tới, để tạo cảm giác thực hơn khi khách hàng mua hàng.

+ Tương tác thực tế ảo cho phép người dùng cảm nhận chính xác về sản phẩm, dưới góc nhìn của chính mình thay vì tưởng tượng, Bạn sẽ được tương tác thực tế kiểu như “Ướm thử” ví dụ như: mặc có đẹp không, có vừa không như hiện tại.

Thiết kế App thương mại điện tử tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói.

Theo dự đoán cho năm 2023 của ComScore (công ty chuyên về đo lường; và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến); tìm kiếm bằng giọng nói có thể chiếm đến 50% vào thời điểm đó. Đặc biệt là mức độ đón nhận công cụ tìm kiếm bằng giọng nói của nhóm người dùng ở độ tuổi “teen” rất ấn tượng. Nên nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng; hãy tích hợp thêm tìm kiếm bằng giọng nói trong Mobile App của doanh nghiệp bạn.

App thương mại điện tử có tính cá nhân hóa.

“Theo báo cáo State of Personalization năm 2017 của Segment; hơn một nửa số khách hàng mua sắm tại cửa hàng mong muốn được cá nhân hóa; nhưng chỉ 1 phần 5 các cửa hàng làm được điều đó. Trên nền tảng online; sự khác biệt thậm chí còn lớn hơn: Hơn 75% những người mua sắm online mong chờ được cá nhân hóa nhưng chỉ có 23% cửa hàng đáp ứng được”

Cá nhân hóa được hiểu là việc đưa ra một số sản phẩm; thương hiệu dựa trên lịch sử tìm kiếm; mua hàng của khách hàng. “Danh sách yêu thích” và “bộ sưu tập của bạn” sẽ khiến người dùng cảm thấy chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm hơn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể gửi mail và các thông báo chương trình khuyến mãi; voucher theo nhu cầu của khách hàng dựa vào tích hợp trí tuệ nhân tạo AI

Các doanh nghiệp sẽ hái được hiệu quả tốt; nếu họ tập trung vào mô hình dịch vụ; và hiện thực hóa hành trình mua sắm mà khách hàng mong muốn; chứ không chỉ tùy chỉnh mọi thứ hay chỉ đưa ra những gợi ý vô tâm. Chính vì vậy, Cá nhân hóa là cần thiết

Phương thức thanh toán trực tuyến tốt hơn.

Thanh toán online/ thanh toán trực tuyến đã trở thành một phần cuộc sống của mọi người; bởi sự tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng

Thiết kế app thương mại điện tử bạn nên tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán online khác nhau; như: PayPal; Momo; Visa; Napas; Apple Pay; Viettel Pay; Samsung Pay,… giúp người thanh toán dễ dàng mọi lúc; mọi nơi; đặc biệt là tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua hàng.

Thương mại điện tử với hình ảnh tốt hơn.

+ Đầu tư kỹ càng về hình ảnh, bài đăng với hình ảnh chất lượng cao; sắc nét; rõ ràng; thu hút sẽ quyết định tới 70% quyết định mua hàng của khách hàng

+ Đặc biệt, thiết kế ứng dụng di động của bạn cũng cần có kỹ thuật công nghệ 3D có thể kéo; zoom; di chuyển và xem ảnh ở các nhiều góc độ khác nhau; như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi sản phẩm.

Video trong băng chuyền của trong bán hàng

+ Video chính là công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chân thực đến người tiêu dùng, giúp thu hút nhiều khách lớn.

+ Video nếu được đặt ở một vị trí mà khách hàng dễ thấy trông thấy và xem được video; Như vậy sẽ thu hút khách hàng dừng chân và có thể xem nhiều video hơn mà bạn thấy

+ Cách đặt video trong băng chuyền của trang cũng làm tăng số lượng người truy cập vào sản phẩm nếu video đó đủ độ thú vị; thu hút người dùng.

Amazon và Amazon SEO

+ Amazon là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất khi muốn tìm một sản phẩm nào đó; đồng thời là nhà bán lẻ lớn thứ ba thế giới chỉ đứng sau Walmart và CVS. 

+ Bên cạnh đó, Amazon cũng là thương hiệu đáng tin cậy ở Canada; với 15 chiến thắng trong tổng số 23 danh mục thương mại điện tử.

+ Amazon SEO có nghĩa là tối ưu hóa danh sách sản phẩm của bạn để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Amazon (cho tất cả các từ khóa có liên quan)

+ Giống như trên Google; người mua trên Amazon nhập từ khóa để tìm thứ họ đang tìm kiếm và giống như trên Google; người dùng chủ yếu nhấp vào một vài kết quả đầu tiên và hiếm khi nhấp vào sản phẩm trên trang thứ hai; thứ ba hoặc bất kỳ trang nào khác

+ Amazon SEO là một trong những xu hướng thương mại điện tử được tìm kiếm nhiều nhất mà các doanh nghiệp bán lẻ cần phải chú trọng.

Chatbots

+ Chatbot là một phần của phần mềm mà tiến hành một cuộc nói chuyện qua phương pháp thính giác hoặc văn bản. 

+ Chatbots thường được sử dụng trong các hệ thống hộp thoại cho các mục đích thực tế khác nhau; bao gồm dịch vụ khách hàng hoặc thu thập thông tin. 

+ Chatbots giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu; và mong muốn từ khách hàng để đưa ra những kết quả tốt nhất có thể.

Dự tính đến năm 2025, Chatbots sẽ nâng cấp thành công nghệ AI và tạo doanh thu lên đến 36,8 tỷ USD; trong đó thương mại điện tử chiếm một phần không nhỏ. Bạn có thể tham khảo eBay, Snap Travel như là các ví dụ về Chatbots.

Trên là những chia sẻ của writeappios về xu hướng thiết kế app thương mại điện tử Hà Nội năm 2023 . Với những cách tối ưu thiết kế app thương mại này; sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận và chiếm lĩnh thị trường. Bạn cần tư vấn thêm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ. Hãy liên hệ writeappios để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ làm app thương mại điện tử

Bài viết liên quan

Trả lời

DMCA.com Protection Status